Chúng ta thường thấy mỗi công ty hay doanh nghiệp đều có Logo riêng của mình. Và biểu tượng Logo ấy xuất hiện tại rất nhiều nơi như letterhead, website… Và logo đó sẽ được tất cả mọi người có sự liên quan tới công ty bạn chú ý, kể cả là những khách hàng, nhà cung cấp và báo chí. Và logo tạo nên ấn tượng đầu tiên của mọi người về công ty bạn.Chính vì vậy, việc thiết kế logo là phải làm sao thể hiện được một ấn tượng tốt về công ty, giới thiệu công ty một cách ngắn gọn, rõ ràng và năng động. Dưới đây, thietkedohoa.vn gửi tới bạn thiết kế logo và những nguyên tắc cơ bản cần biết.
1. Thể hiện nội dung chân thực
Nếu bạn thiết kế logo cho công ty bạn, bạn hãy chú ý đến việc làm sao để biểu tượng ấy gắn liền với công ty bạn, thể hiện được ngành mà bạn đang kinh doanh, tên công ty của bạn, đặc tính xác định về công ty hay lợi thế cạnh tranh mà bạn có. Và chính điều đó sẽ tạo nên sự ấn tượng của mọi người về công ty bạn, họ sẽ ghi nhớ và nhận diện thương hiệu công ty bạn một cách dễ dàng. Ví dụ, nếu công ty bạn làm về chuyển phát nhanh, bạn có thể lựa chọn những logo liên quan đến tốc độ như cánh chim, đồng hồ…
2. Tránh sự chi tiết
Thông thường, những logo được thiết kế đơn giản sẽ đi vào lòng người hơn là những logo với thiết kế phức tạp. Tuy nhiên, bạn cũng đừng nên thiết kế logo tối giản quá, bởi nó sẽ không thể làm điểm nhấn và tạo ấn tượng với mọi người được. Một logo đạt tiêu chuẩn là logo tạo ra được sự bất ngờ, ấn tượng mà không cần phải phóng đại. Một số logo chuyên nghiệp bạn có thể tham khảo như McDonald’s, Nike, Prudential… Những logo này được thiết kế vô cùng đơn giản nhưng lại tạo được sự hấp dẫn với mọi người đi trên đường nếu đang đói bởi chính sự rành mạch.
3. Màu đen trắng
Bạn vẫn có thể tạo ra một biểu tượng logo đẹp khi in đen trắng. Hãy nhớ rằng nếu logo của bạn không sắc nét khi in đen trắng thì nó cũng sẽ không thể đẹp khi in bằng các màu khác.
4. Sự linh hoạt
Trong kiến thức đồ họa, yêu cầu đối với một logo đó chính là phải thỏa mãn về sự linh hoạt. Dù bạn cần phóng to hay thu nhỏ logo lại, nó vẫn đảm bảo được về mặt thẩm mỹ.
5. Sự cân bằng
Có 3 yếu tố quyết định sự cân bằng của một logo đó chính là màu sắc, đường nét và hình khối. Và logo của bạn thiết kế cần phải khiến cho người nhìn cảm thấy “vừa mắt”. Bất cứ một sự sai lệch nào như phần này lấn át phần khác, màu sắc và chi tiết bị tách khỏi nhau thì đều tạo nên sự không cân xứng. Và một logo được thiết kế thành công phải đảm bảo được tuổi thọ từ 10 – 15 năm. Hãy trang bị cho mình những nguyên tắc cơ bản khi thiết kế đồ họa để tạo ra những logo thành công.
Trên đây là những yếu tố căn bản của việc thiết kế logo. Bạn có thể liên hệ với thegioidohoa.vn để được tư vấn và biết thêm nhiều thông tin bổ ích khác.