Trong ngành công nghiệp mỹ phẩm sự cạnh tranh về thương hiệu, doanh thu giữa những công ty mỹ phẩm luôn thực sự gay gắt và quyết liệt. Những công ty mỹ phẩm muốn xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm của mình cần phải thực hiện nhiều chiến lược khác nhau như thực hiện truyền thông, mở những show giới thiệu sản phẩm,… Trong đó, khâu thiết kế bao bì luôn là khâu quan trọng góp phần nâng cao khả năng tiêu thụ của sản phẩm, quảng bá nhãn hiệu thực hiện giao tiếp với khách hàng. Thiết kế bao bì mỹ phẩm cần phải làm nổi bật sản phẩm đó, thu hút mọi ánh nhìn của khách hàng đến sản phẩm của mình nhằm tạo ấn tượng sâu đậm đối với khách hàng.
Mỹ phẩm là một sản phẩm làm đẹp thu hút phần đông nữ giới là khách hàng chính. Những yếu tố giúp sản phẩm tạo được ấn tượng tốt cho khách hàng nữ giới đó là vẻ bề ngoài của sản phẩm, Đặc điểm nổi bật của khách hàng nữ chính luôn chịu sự cảm tính, cảm xúc lớn đối với cái đẹp nên sẽ dẫn đến hành vi tiêu dùng bị cảm xúc chi phối. Do vậy, một sản phẩm được thiết kế nổi bật, gây ấn tượng mạnh mẽ luôn thu hút được khách hàng. Những phong cách thiết kế bao bì mỹ phẩm luôn tập trung chủ yếu vào 2 yếu tố chính là họa tiêt và màu săc của sản phẩm.
1. Họa tiết trong trang trí bao bì sản phẩm mỹ phẩm
Trong những bao bì mỹ phẩm hiện này hầu hết đều dùng những loại họa tiết, hoa văn đa dạng và phong phú. Tùy từng loại sản phẩm và đối tượng khách hàng hướng tới mà họa tiết được thiết kế khác nhau. Khác với nhiều loại thiết kế cho bao bì cho các lĩnh vực khác như thiết kế bao bì dược phẩm, thiết kế vỏ hộp cho mỹ phẩm không có một khuôn mẫu hay quy định nào yêu cầu hoạt tiết trang trí phải đúng theo quy định. Những nhà thiết kế luôn được thỏa sức sáng tạo những họa tiết, những phong cách khác nhau để làm nổi bật nhãn hiệu mỹ phẩm, tính thẩm mỹ đồng thời thể hiện được tính đặc trưng của sản phẩm đó.
Do đối tượng chủ yếu của ngành mỹ phẩm là nữ giới nên những họa tiết, hoa văn trang trí thường mang tính đẹp, nhẹ nhàng, lãng mạn, nổi bật trên nên màu sắc. Sản phẩm mỹ phẩm có mục đích đánh vào tâm lý của nữ giới để thu hút người dùng mua sản phẩm. Bên cạnh đó, những thiết kế bao bì mỹ phẩm dành cho nam thường sử dụng những họa tiết mạnh mẽ hay họa tiết liên quan đến công nghệ hiện đại thể hiện được sự nam tính, cuốn hút đối với phái nam.
2. Màu sắc chủ đạo trong tạo dựng bao bì sản phẩm
Trong thiết kế vỏ hộp bên ngoài của mỹ phẩm, việc sử dụng màu sắc là yếu tố quan trọng thứ hai. Mỗi một sản mỹ phẩm qua việc xác định đối tượng sản phẩm hướng tới sẽ chọn lựa màu xác phù hợp cho bao bì mỹ phẩm. Đa số những sản phẩm mỹ phẩm dướng tới những phụ nữ thành đạt, thành công trong cuộc sống thường sử dụng màu sắc đậm, nổi bật: đỏ đậm, đỏ đô, đỏ đen, đen trắng,…để thể hiện sự sang trọng, quý phái và đẳng cấp cho người dùng.
Ngược lại, những sản phẩm hướng tới những bạn gái năng động, nhẹ nhàng thường sử dụng màu sắc tươi sáng, nổi bật kết hợp cùng họa tiết hoa tự nhiên tạo nên mặt ngoài sản phẩm nổi bật mà vẫn dịu dàng tự nhiên.
Ngoài ra, còn rất nhiều yếu tố, phong cách chi phối trong thiết kế hộp bảo vệ sản phẩm mỹ phẩm. Để thiết kế được một bao bì ấn tượng, thu hút người dùng mua sản phẩm cần phải nghiên cứu, tìm hiểu, sáng tạo để thiết kế một vẻ bề ngoài cho sản phẩm đó. Trước những yêu cầu cao về thiết kế bao bì sản phẩm, thegioidohoa.vn với nhiều kinh nghiệm hoạt đông trong lĩnh vực thiết kế đồ họa đã thực hiện những thiết kế bao bì ấn tượng, đẹp mắt thu hút người dùng trước đó. Chúng tôi luôn cung cấp những dịch vụ thiết kế đồ họa ưu việt nhất hiện nay, giúp khách hàng có được những mẫu thiết kế bao bì sản phẩm của mình ấn tượng, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường đồng thời giúp khách hàng xây dựng thương hiệu của mình.
Bạn đang gặp những trở ngại trong việc tìm ý tưởng thiết kế, hay thực hiện khâu thiết và bất kỳ một vấn đề nào, bạn hãy liên hệ với thegioidohoa.vn. Chúng tôi đảm bảo sẽ gửi đến bạn những tư vấn thiết thực, thực hiện thiết kế bao bì chất lượng và ấn tượng cho sản phẩm mỹ phẩm của bạn đến được với người dùng tốt nhất, gây dựng được lòng tin của khách hàng đơi với thương hiệu mỹ phẩm của bạn.