Profile là gì?

Profile có thể được hiểu là một tập hồ sơ năng lực công ty được thiết kế theo kiểu cách khác so với những hồ sơ truyền thống. Một profile công ty được thiết kế từ 16 – 20 trang bao gồm tất cả nội dung chính về công ty, quá trình hình thành, thành tích đạt được, những sản phẩm và dịch vụ nổi bật. Tất cả những thông tin trên được sắp xếp khoa học, có sự sáng tạo, ngắn gọn súc tích để người đọc không cảm thấy nhàm chán.

Quy trình thiết kế Profile công ty

Thiết kế một profile đẹp cho công ty cần có sự kết hợp của nhiều yếu tố từ nội dung, hình ảnh, màu sắc, sự sáng tạo. Quy trình thiết kế của profile thường diễn ra theo trình tự sau:

  • Bước 1: tiếp nhận yêu cầu khách hàng và cùng khách hàng xác định quy cách Profile.
  • Bước 2: Hai bên lên kế hoạch về thời gian thực hiện, nhân sự và báo giá. Đàm phán kí hợp đồng.
  • Bước 2: Thiết kế các hình ảnh, nội dung và gửi mẫu lấy ý kiến khách hàng.
  • Bước 3: Nhận ý kiến khách hàng và sửa chữa thiết kế.
  • Bước 4: Gửi lại mẫu thiết kế đã sửa và lấy ý kiến khách hàng đến khi ra sản phẩm hoàn chỉnh.

Trong đó, chúng tôi đặc biệt chú ý tới:

  • Chuẩn bị nội dung trong hồ sơ: Một thiết kế profile thành công là phải truyền tải đầy đủ nội dung chính về công ty hoặc doanh nghiệp. Do vậy, điều đầu tiên cần làm là chuẩn bị đầy đủ và chu đáo những thông tin sẽ thể hiện trên profile. Tiếp đó, thông tin cần được phân loại theo thứ tự, mức ưu tiên để xác định cách thức trình bày phù hợp.
  • Tập trung thể hiện thông tin qua những hình ảnh: Khác biệt lớn nhất trong thiết kế profile hiện đại với hồ sơ truyền thống chính là cách thể hiện bằng các yếu tố phi ngôn ngữ như hình ảnh, sơ đồ… sao cho sáng tạo, ấn tượng và có sức thu hút người xem.

3. Các sản phẩm của Thế Giới Đồ Họa